×
 

ஏர் இந்தியா விமான விபத்தில் புதைந்திருக்கும் சீக்ரெட்! கருப்பு பெட்டியில் கிடைத்த கோல்டன் சேசிஸ் முக்கிய பகுதி!!

விமானத்தின் கோல்டன் சேசிஸ் (Golden Chassis), அதாவது விமானத்தின் கட்டமைப்பு மற்றும் இயக்கத்துக்கு முக்கியமான பகுதி, விபத்தில் கடுமையாக சேதமடைந்தது.

குஜராத் மாநிலம் ஆமதாபாத் சர்தார் வல்லபாய் படேல் சர்வதேச விமான நிலையத்திலிருந்து கடந்த ஜூன் மாதம் 12ம் தேதி லண்டனுக்கு புறப்பட்ட ஏர் இந்தியாவின் போயிங் 787-8 ட்ரீம்லைனர் விமானம் (AI171), புறப்பட்ட சில நிமிடங்களில் மேகானி நகரில் உள்ள மருத்துவக் கல்லூரி விடுதியில் மோதி வெடித்து சிதறியது. இந்தப் பயங்கர விபத்தில், விமானத்தில் இருந்த 241 பயணிகள் மற்றும் 29 மருத்துவக் கல்லூரி மாணவர்கள் உட்பட 270 பேர் உயிரிழந்தனர். ரமேஷ் என்பவர் மட்டும் அதிர்ஷ்டவசமாக உயிர் தப்பினார்.

விபத்தைத் தொடர்ந்து, ஏர் இந்தியாவை நடத்தும் டாடா குழுமம், உயிரிழந்தவர்களின் குடும்பங்களுக்கு தலா ஒரு கோடி ரூபாய் நிவாரணமாக வழங்கப்படும் என அறிவித்தது. இடைக்கால நிவாரணமாக, தலா 25 லட்சம் ரூபாய் வழங்கும் பணி தொடங்கியது, இதுவரை மூன்று குடும்பங்கள் இதைப் பெற்றுள்ளன. ஆவணங்கள் சரிபார்ப்பு, டிஎன்ஏ அடையாளம் காணல், இறந்த உடல்களை மாற்றுதல், மற்றும் இறுதிச் சடங்கு ஏற்பாடுகளுக்கு உதவ, ஜூன் 15 முதல் உதவி மையம் செயல்படுகிறது. இருப்பினும், நிவாரணத் தொகையைப் பெறுவதற்கு கடுமையான விதிமுறைகள் மற்றும் ஆவணக் குறைபாடுகளால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள் மிரட்டப்படுவதாக புகார்கள் எழுந்துள்ளன.

இதையும் படிங்க: காயமடைந்த மாணவர்களுக்கு இழப்பீடு எங்கே? இந்திய மருத்துவ சங்கம் கடிதம்.. ஏர் இந்தியா ரெஸ்பான்ஸ்..!

விபத்துக்குள்ளான விமானத்தின் கருப்பு பெட்டி (ஃபிளைட் டேட்டா ரெக்கார்டர் மற்றும் காக்பிட் வாய்ஸ் ரெக்கார்டர்) ஜூன் 13 மற்றும் 16 ஆகிய தேதிகளில் மருத்துவக் கல்லூரி விடுதியின் மேற்கூரையில் கண்டெடுக்கப்பட்டது. இந்தப் பெட்டிகள் கடுமையாக சேதமடைந்திருந்தன. முதலில், இவை ஆய்வுக்கு அமெரிக்காவுக்கு அனுப்பப்படும் எனத் தகவல் வெளியானது, ஆனால் மத்திய விமானப் போக்குவரத்து அமைச்சர் ராம் மோகன் நாயுடு, இந்தியாவின் விமான விபத்து விசாரணை ஆணையத்தில் (AAIB) டெல்லியில் உள்ள நவீன ஆய்வு மையத்தில் ஆய்வு செய்யப்படும் என உறுதிப்படுத்தினார். ஜூன் 24 அன்று, முன்புற கருப்பு பெட்டியின் கிராஷ் ப்ரொடெக்ஷன் மாட்யூல் (CPM) மீட்கப்பட்டு, அதன் தரவு வெற்றிகரமாக பதிவிறக்கம் செய்யப்பட்டது.

ஜூலை 8, 2025 அன்று, AAIB ஆல் முதற்கட்ட விசாரணை அறிக்கை மத்திய விமானப் போக்குவரத்து அமைச்சகத்துக்கு சமர்ப்பிக்கப்பட்டது. இந்த 4-5 பக்க அறிக்கையில் விபத்துக்கான காரணங்கள் குறித்து விவரங்கள் உள்ளன, ஆனால் இது இன்னும் பொது வெளியில் வெளியிடப்படவில்லை. விமானத்தின் எஞ்சின்கள் சமீபத்தில் பரிசோதிக்கப்பட்டு, புறப்படுவதற்கு முன் எவ்வித பிரச்சினையும் இல்லை என ஏர் இந்தியா தெரிவித்தது. முன்னாள் விமானி ஒருவர், விமானத்தின் அதிக எடை மற்றும் ஓடுபாதையில் தூசு கிளம்பியது காரணமாக இருக்கலாம் எனக் கூறினார். மேலும், மத்திய அமைச்சர் முரளிதர் மோஹுல், திட்டமிட்ட நாசவேலை கோணத்திலும் விசாரணை நடப்பதாக தெரிவித்தார்.

விமானத்தின் கோல்டன் சேசிஸ் (Golden Chassis), அதாவது விமானத்தின் கட்டமைப்பு மற்றும் இயக்கத்துக்கு முக்கியமான பகுதி, விபத்தில் கடுமையாக சேதமடைந்தது. இது விமானத்தின் உந்துசக்தி மற்றும் கட்டுப்பாட்டு அமைப்புகளுடன் தொடர்புடையது. விமானி, “உந்துசக்தி கிடைக்கவில்லை, விழப்போகிறது, மேடே மேடே மேடே” என்று கூறியதாக கருப்பு பெட்டி தரவுகள் வெளிப்படுத்தின. இது, சேசிஸ் தொடர்பான தொழில்நுட்பக் கோளாறு அல்லது எஞ்சின் செயலிழப்பு காரணமாக இருக்கலாம் என விசாரணைக் குழு ஆய்வு செய்கிறது.

ஆமதாபாத் விமான விபத்து இந்தியாவை உலுக்கிய மிகப்பெரிய துயரங்களில் ஒன்றாகும். நிவாரணப் பணிகள் மற்றும் விசாரணை முன்னேறினாலும், கருப்பு பெட்டி தரவுகள் மற்றும் முதற்கட்ட அறிக்கைகள் விபத்துக்கான துல்லியமான காரணத்தை இன்னும் முழுமையாக வெளிப்படுத்தவில்லை. இந்த சோகம், விமான பாதுகாப்பு மற்றும் பராமரிப்பு நடைமுறைகளை மறு ஆய்வு செய்ய வேண்டிய அவசியத்தை வலியுறுத்துகிறது.

இதையும் படிங்க: 1206 அதிர்ஷ்ட எண்ணே துரதிர்ஷ்டமானது.. விஜய் ரூபானி வாழ்க்கையில் சோக சம்பவம்..!

 
 
 
Gallery கேலரி Videos வீடியோஸ் Share on WhatsApp Share