சமூக வலைதளங்களின் பெரும்பாலான பயனர்களின் பொதுவான புலம்பல்களில் ஒன்று விளம்பரங்கள் தான். இதற்கு தீர்வாக, ஃபேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராமின் மெட்டா நிறுவனம், புதிய சந்தா அம்சத்தை அறிமுகப்படுத்துகிறது. இதன் மூலம், மாதாந்திர கட்டணம் செலுத்தும் பயனர்கள் விளம்பரமின்றி தங்கள் விருப்பமான பதிவுகளை இலவசமாக அனுபவிக்கலாம். இந்த அம்சம் விரைவில் தொடங்கப்படும் என மெட்டா அறிவித்துள்ளது.

மெட்டாவின் இந்த முடிவு, தனிப்பட்ட தரவுகளைப் பயன்படுத்தி விளம்பரங்களை இலக்கு வைப்பதற்கான ஒழுங்குமுறை எச்சரிக்கைகளுக்கு பதிலாக வந்துள்ளது. ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் (EU) மாதாந்திர €9.99 (தோராயமாக ₹900) செலுத்தி விளம்பரங்களை தவிர்க்கலாம். ஆனால், ஐரோப்பிய கமிஷன் இதை டிஜிட்டல் சந்தைகள் சட்டத்தின் மீறலாகக் கருதி, மெட்டாவுக்கு €200 மில்லியன் (தோராயமாக ₹1,800 கோடி) அபராதம் விதித்தது. இதன் பிறகு, மெட்டா நவம்பர் 2024ல் விலையை குறைத்து, "குறைந்த தனிப்பட்ட" விளம்பரங்களுக்கான இலவச விருப்பத்தையும் சேர்த்தது.
இதையும் படிங்க: அடுத்தவங்க ஸ்டேட்டஸ் பிடிச்சிருக்கா.. இனி ஈஸியா நாம வெக்கலாம்.. வாட்ஸ்அப்பில் வந்தாச்சு புது அப்டேட்..!!
வெப் வழியாக £2.99 (தோராயமாக ₹320) அல்லது iOS, ஆண்ட்ராய்டு ஆப் வழியாக £3.99 (தோராயமாக ₹430) செலுத்தலாம். இந்த விலை வேறுபாடு, ஆப்பிள் மற்றும் கூகுளின் பணம் பரிவர்த்தனை கட்டணங்களை ஈடுகட்டுவதற்காகவே. முதல் மெட்டா கணக்குக்கு இந்த சந்தா பொருந்தும்; கூடுதல் கணக்குகளுக்கு £2 (வெப்) அல்லது £3 (மொபைல்) சேர்க்கப்படும்.
சந்தா எடுக்காத பயனர்கள், இலவசமாக விளம்பரங்களுடன் சேவையைப் பயன்படுத்தலாம் மற்றும் விளம்பர விருப்பங்கள் போன்ற கருவிகளைப் பயன்படுத்தி விளம்பர அனுபவத்தை கட்டுப்படுத்தலாம். மெட்டாவின் தலைமை நிர்வாகர் மார்க் ஜக்கர்பர்க் தலைமையிலான இந்த அம்சம், பயனர்களுக்கு தனிப்பட்ட தனியுரிமை கட்டுப்பாட்டை வழங்குவதோடு, நிறுவனத்தின் விளம்பர வருவாயை (கடந்த ஆண்டு $164.5 பில்லியன், தோராயமாக ₹13.8 லட்சம் கோடி) பாதுகாக்கவும் உதவும்.

இந்த சந்தா மாதிரி, செய்தி, விளையாட்டு, இசை போன்ற துறைகளில் ஏற்கனவே வெற்றிகரமாக உள்ளது என மெட்டா வலியுறுத்துகிறது. இந்த அறிமுகம், பெரிய தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களின் தனியுரிமை மற்றும் வருவாய் சமநிலையை மீண்டும் வெளிப்படுத்துகிறது. பயனர்கள் இப்போது, தங்கள் தேர்வைச் செய்யலாம்: விளம்பரங்களுடன் இலவசமா அல்லது சுத்தமான அனுபவத்துக்காக சிறிது செலவழிக்கலாமா? மெட்டாவின் இந்தப் புதுமை, சமூக வலைதளங்களின் எதிர்காலத்தை மாற்றக்கூடும்.
இதையும் படிங்க: வாஷிங் மிஷின் நீண்ட நாள் உழைக்கணுமா..!! அப்போ இந்த டிப்ஸ்-அ ஃபாலோ பண்ணுங்க..!!