திருப்பதி விமான நிலையத்தில் இண்டிகோ விமானம் நேற்று இரவு 7.30 மணிக்கு 180 பயணிகளுடன் புறப்பட்டது. வானில் பறந்த சிறிது நேரத்திலேயே தொழில்நுட்பக் கோளாறு காரணமாக சிக்கல்கள் ஏற்பட்டன. இதனால் விமான பைலட்கள் விழிப்புடன் செயல்பட்டு 40 நிமிடங்கள் விமானத்தை வானில் வட்டமடித்து சுற்றி வளைத்து, இறுதியாக திருப்பதியில் பாதுகாப்பாக தரையிறங்கினர்.
இருப்பினும், விமானம் தரையிறக்கப்பட்ட பிறகு பயணிகளுக்கு மாற்று விமானம் ஏற்பாடு செய்யப்படாததால் விமான நிலையத்தில் ஊழியர்களிடம் வாக்குவாதத்தில் ஈடுபட்டு அதிகாரிகளிடம் கேள்வி எழுப்பி தங்கள் இலக்கை அடைய ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட வேண்டும் என்று கோரினர். இதனையடுத்து விமான நிறுவனம் மாற்று ஏற்பாடுகளை மேற்கொண்டனர்.
சமீபத்தில் அகமதாபாத்தில் நடந்த ஏர் இந்தியா விமான விபத்தின் பலர் உயிரிழந்த பிறகு, நாடு முழுவதும் உள்ள விமான நிறுவனங்களும் விமானிகளும் மிகவும் விழிப்புடன் செயல்பட்டு வருவதாக நிபுணர்கள் கூறுகின்றனர். ஒரு சிறிய தொழில்நுட்பக் கோளாறு கண்டறியப்பட்டாலும், பயணிகளின் பாதுகாப்பிற்காக விமானிகள் புறப்பட்ட பிறகு விமானங்களை மீண்டும் விமான நிலையத்திற்குக் கொண்டு வருகின்றனர்.
இதையும் படிங்க: விபத்திலிருந்து ஜஸ்ட் மிஸ்.. வானில் 4 முறை வட்டமடித்த இண்டிகோ விமானம்..!! என்ன நடந்தது..?
திருப்பதி சம்பவம் மட்டுமல்ல, சமீபத்தில் ஐதராபாத்திலும் இதேபோன்று தாய்லாந்துக்குச் சென்ற ஏர் இந்தியா விமானத்தில் தொழில்நுட்பக் கோளாறு ஏற்பட்டதால், விமானிகள் எச்சரிக்கப்பட்டு புறப்படுவதை ரத்து செய்தனர். பயணிகளின் பாதுகாப்பிற்காக விமானம் ஐதராபாத்தில் தரையிறக்கப்பட்டது, மேலும் தொழில்நுட்ப ஊழியர்கள் சிக்கலை தீர்க்கும் வரை அனைத்து முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளும் எடுக்கப்பட்டன.
இதுபோன்ற சம்பவங்கள் பயணிகளிடையே கவலையை எழுப்புகின்றன. இருப்பினும், விமானப் போக்குவரத்து நிபுணர்கள், "பாதுகாப்புதான் முதல் முன்னுரிமை" என்று கூறுகிறார்கள். ஒரு சிறிய கோளாறு கண்டறியப்பட்டாலும், எச்சரிக்கையாக இருப்பதன் மூலம் பெரிய விபத்துக்கள் தடுக்கப்படும் என்று அவர்கள் நம்புகிறார்கள்.
இதையும் படிங்க: சி.எம். பதவி என்ன கருணாநிதி குடும்ப சொத்தா?... திமுகவை வெளுத்து வாங்கிய ஆர்.பி.உதயகுமார்...!