OpenAI நிறுவனத்தால் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு மேம்பட்ட செயற்கை நுண்ணறிவு உரையாடலான ChatGPT, Generative Pre-trained Transformer தொழில்நுட்பத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டு, மனிதர்களைப் போலவே உரையாடும் திறனுடன் விளங்குகிறது. 2022இல் அறிமுகமான ChatGPT, இயற்கை மொழி செயலாக்கத்தில் (NLP) புரட்சியை ஏற்படுத்தியது. இது பயனர்களின் கேள்விகளுக்கு துல்லியமான, சூழ்நிலைக்கு ஏற்ற பதில்களை வழங்குவதோடு, பல்வேறு தலைப்புகளில் உரையாடவும், புரிந்து கொள்ளவும் முடியும்.

ChatGPT-ஐ உருவாக்க பயன்படுத்தப்பட்ட பயிற்சி தரவு, இணைய உள்ளடக்கங்கள், புத்தகங்கள் மற்றும் பிற உரை ஆதாரங்களை உள்ளடக்கியது. இது மொழி மொழிபெயர்ப்பு, கேள்வி-பதில், உள்ளடக்க உருவாக்கம், குறியீட்டு உதவி மற்றும் கற்பித்தல் ஆகியவற்றில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. பயனர்கள் இதை கல்வி, வணிகம், ஆராய்ச்சி மற்றும் பொழுதுபோக்கு உள்ளிட்ட பல துறைகளில் பயன்படுத்துகின்றனர்.
இதையும் படிங்க: இந்தியாவில் ஓபன் ஆகிறது Open AI.. வெளியான அட்டகாச அறிவிப்பு..!!
ChatGPT 3.5 மற்றும் 4.0 போன்ற பதிப்புகள், மேம்பட்ட புரிதல் மற்றும் சிக்கலான பணிகளைத் தீர்க்கும் திறனை வெளிப்படுத்தியுள்ளன. இருப்பினும், ChatGPT-க்கு சில வரம்புகள் உள்ளன. இது தவறான தகவல்களை வழங்கலாம் அல்லது சில சமயங்களில் ஒருதலைப்பட்சமான பதில்களை உருவாக்கலாம். OpenAI இந்த சிக்கல்களைத் தீர்க்க தொடர்ந்து முயற்சிக்கிறது.
மேலும், தனியுரிமை மற்றும் தரவு பாதுகாப்பு குறித்த கவலைகளும் எழுந்துள்ளன, இதனால் பயனர்கள் தங்கள் தகவல்களைப் பகிரும்போது எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும். ChatGPT-இன் தாக்கம் உலகளவில் உணரப்படுகிறது. இது மனித-கணினி தொடர்பை மாற்றியுள்ளது மற்றும் AI தொழில்நுட்பத்தின் எதிர்காலத்திற்கு வழி வகுத்துள்ளது. இதன் பயன்பாடு எளிதாக இருப்பதால், தனிநபர்கள் முதல் நிறுவனங்கள் வரை அனைவரும் இதைப் பயன்படுத்துகின்றனர். எதிர்காலத்தில், ChatGPT மற்றும் இதுபோன்ற AI மாதிரிகள் மேலும் மேம்படுத்தப்பட்டு, மனித வாழ்க்கையை மேலும் எளிதாக்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
இந்நிலையில் இன்று ஓபன் ஏஐ நிறுவனத்தின் பிரபலமான செயற்கை நுண்ணறிவு சாட்பாட் சாட்ஜிபிடி உலகளவில் திடீர் தொழில்நுட்பக் கோளாறு காரணமாக முடங்கியது. இதனால், உலகெங்கிலும் உள்ள மில்லியன் கணக்கான பயனர்கள், குறிப்பாக இந்தியாவில், சாட்ஜிபிடியின் இணையதளம் மற்றும் செயலி மூலம் பதில்களைப் பெற முடியாமல் அவதிப்பட்டனர்.

இந்தக் கோளாறு, முக்கியமாக இணையதளத்தில் பதில்கள் காட்டப்படாத பிரச்சினையாக இருந்தது என்று ஓபன் ஏஐ அறிவித்தது. டவுன்டிடெக்டர் (Downdetector) இணையதளத்தின்படி, இந்தியாவில் மட்டும் 500-க்கும் மேற்பட்ட பயனர்கள் இந்தச் சேவைத் தடை குறித்து புகார் அளித்தனர். உலகளவில் ஆயிரக்கணக்கான பயனர்கள், "பதில்கள் காட்டப்படவில்லை" மற்றும் "நெட்வொர்க் பிழை" போன்ற பிரச்சினைகளை எதிர்கொண்டதாக எக்ஸ் (X) தளத்தில் பதிவிட்டனர்.
இந்த புகார்களை அறிந்த ஓபன் ஏஐ நிறுவனம், சாட்ஜிபிடியில் ஏற்பட்ட பிரச்சனையை விரைவில் தீர்ப்பதாக தெரிவித்துள்ளது. இருப்பினும் பிரச்சனைக்கான காரணம் குறித்து எதுவும் தெரிவிக்கப்படவில்லை.
இதையும் படிங்க: கெட்டது பண்ண பாக்குறாரு எலான் மஸ்க்!! 'ஓபன் ஏஐ' CEO அதிரடி குற்றச்சாட்டு!! மேதாவிகள் மோதல்!!