சமூக வலைதளங்களின் உலகில் பெரும் மாற்றத்தை ஏற்படுத்தும் வகையில், மெட்டா நிறுவனம் தனது இன்ஸ்டாகிராம் தளத்தில் பதிவுகளில் பயன்படுத்தப்படும் ஹேஷ்டேக்களின் எண்ணிக்கையை கட்டுப்படுத்தும் புதிய சோதனையைத் தொடங்கியுள்ளது. இதன்படி, ஒரு பதிவில் அதிகபட்சம் மூன்று ஹேஷ்டேக்களை மட்டுமே சேர்க்க முடியும் என்ற கட்டுப்பாடு சில பயனர்களுக்கு அமல்படுத்தப்பட்டுள்ளது. இது பயனர்களிடையே பெரும் விவாதத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

இன்ஸ்டாகிராம் தளத்தில் பொதுவாக ஒரு பதிவில் 30 ஹேஷ்டேக்கள் வரை சேர்க்கலாம் என்ற நிலை இருந்தது. ஆனால், சமீபத்தில் சில பயனர்கள் பதிவு செய்யும் போது "மூன்று ஹேஷ்டேக்களுக்கு மேல் சேர்க்க முடியாது" என்ற எச்சரிக்கை செய்தியைப் பெற்றுள்ளனர். இது ஒரு சோதனை முயற்சியாகவே தொடங்கப்பட்டுள்ளதாக மெட்டா நிறுவன வட்டாரங்கள் தெரிவிக்கின்றன. இந்த மாற்றம் அனைத்து பயனர்களுக்கும் உடனடியாக அமலாக்கப்படவில்லை; மாறாக, தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட சில கணக்குகளில் மட்டும் சோதிக்கப்படுகிறது.
இதையும் படிங்க: ரசிகர்களிடையே சக்கைபோடு போடும் Stranger Things-5..!! இன்ஸ்டாவின் அசத்தல் அப்டேட் இதோ..!!
இதனால், சிலர் இன்னும் 30 ஹேஷ்டேக்களைப் பயன்படுத்த முடிகிறது, மற்றவர்களுக்கு கட்டுப்பாடு விதிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த மாற்றத்தின் பின்னணியில், இன்ஸ்டாகிராம் தளத்தின் தரத்தை உயர்த்துவதும், ஸ்பேம் உள்ளடக்கங்களை குறைப்பதும் முக்கிய நோக்கமாக இருப்பதாக கூறப்படுகிறது.
அதிக எண்ணிக்கையிலான ஹேஷ்டேக்கள் பயன்படுத்துவது, பதிவுகளை அதிகமானோருக்கு சென்றடையச் செய்ய உதவினாலும், அது தளத்தின் அல்காரிதத்தை சீர்குலைக்கும் என சில வல்லுநர்கள் கருத்து தெரிவித்துள்ளனர். குறிப்பாக, உள்ளடக்க உருவாக்குநர்கள் (கிரியேட்டர்கள்) மற்றும் சிறு வணிகர்கள் இதனால் பாதிக்கப்படலாம், ஏனெனில் ஹேஷ்டேக்கள் அவர்களின் பதிவுகளை பரவலாக்கும் முக்கிய கருவியாக இருந்து வருகின்றன.
ரெடிட் உள்ளிட்ட சமூக வலைதளங்களில் இந்த மாற்றம் குறித்து பயனர்கள் தங்கள் கருத்துகளைப் பகிர்ந்து வருகின்றனர். "இது மில்லெனியல் தலைமுறையினருக்கு பெரும் அதிர்ச்சி" என்று சிலர் கிண்டலுடன் கூறுகின்றனர், ஏனெனில் அவர்கள் ஹேஷ்டேக்களை அதிகம் பயன்படுத்தி பதிவுகளை விளம்பரப்படுத்துவது வழக்கம். மறுபுறம், ஜென் இசட் தலைமுறையினர் இதை வரவேற்கலாம், ஏனெனில் அவர்கள் குறைந்த ஹேஷ்டேக்களுடன் தரமான உள்ளடக்கங்களை விரும்புகின்றனர்.
இன்ஸ்டாகிராம் தளத்தில் இதுபோன்ற சோதனைகள் அடிக்கடி நடைபெறுவது வழக்கம்; எடுத்துக்காட்டாக, கடந்த ஆண்டுகளில் ரீல்ஸ் அம்சம், ஸ்டோரீஸ் போன்றவை சோதனைக்குப் பின் அமல்படுத்தப்பட்டன. இந்த கட்டுப்பாடு அனைத்து பயனர்களுக்கும் நிரந்தரமாக்கப்படுமா என்பது இன்னும் உறுதியாகத் தெரியவில்லை. மெட்டா நிறுவனம் இதுகுறித்து அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்பை வெளியிடவில்லை, ஆனால் பயனர்களின் கருத்துகளைப் பொறுத்து முடிவு எடுக்கப்படும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

சமூக ஊடக வல்லுநர்களின் கூற்றுப்படி, இது தளத்தின் ஈடுபாட்டை (எங்கேஜ்மென்ட்) அதிகரிக்கும், ஆனால் சிறு உள்ளடக்க உருவாக்குநர்களுக்கு சவாலாக இருக்கும். உதாரணமாக, ஒரு பிரபலமான இன்ஸ்டாகிராம் கிரியேட்டர், "இது எங்கள் ரீச்சை குறைக்கும்" என கவலை தெரிவித்துள்ளார்.
மொத்தத்தில், இந்த சோதனை இன்ஸ்டாகிராமின் எதிர்காலத்தை மாற்றும் வகையில் இருக்கலாம். பயனர்கள் தங்கள் உத்திகளை மாற்றி, தரமான ஹேஷ்டேக்களைத் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டியிருக்கும். மெட்டாவின் இந்த முடிவு, டிக்டாக் போன்ற போட்டியாளர்களுடன் போட்டியிடும் நோக்கத்தில் எடுக்கப்பட்டதாகவும் கருதப்படுகிறது. இதன் முழு தாக்கத்தை அடுத்த சில வாரங்களில் பார்க்கலாம்.
இதையும் படிங்க: இன்ஸ்டாவில் இனி 15 sec இல்ல 45 sec-ஆம்..!! வந்தாச்சு சூப்பர் அப்டேட்..!!