துல்கர் சல்மானுடன் இணைந்து 2013-ம் ஆண்டு மலையாளத்தில் வெளியான ‘பட்டம் போல’ திரைப்படம் மூலம் திரையுலகிற்கு அறிமுகமானவர் மாளவிகா மோகனன். இந்திய சினிமாவில் பல்வேறு மொழிகளில் தன்னை நிலைப்படுத்தி வந்திருக்கும் இவர், தற்போது தமிழ்ப் பார்வையாளர்களிடையே நல்ல பிம்பத்தை உருவாக்கிய முன்னணி நடிகையாகவும் கருதப்படுகிறார். அவரது கடைசி பங்களிப்புகள், சமூக ஊடகங்களில் எழுப்பிய கருத்துகள் மற்றும் சமீபத்தில் நிகழ்ந்த இண்டிகோ விமான சேவை சம்பந்தமான அதிருப்தியினால் மீண்டும் சமூகத்தின் கவனத்தை ஈர்த்துள்ளார்.
இது விமானப் பயணிகள் சேவைகள், விமான நிலைய மேலாண்மை மற்றும் பிரபலங்களின் சமூக பங்களிப்புகள் குறித்து மத்தியில் புதிய விவாதங்களை உருவாக்கியுள்ளது. மாளவிகா மோகனன் திரைபயணத்தின் ஆரம்பத்தில் மலையாள திரையுலகில் துல்கர் சல்மானுடன் இணைந்து நடித்த ‘பட்டம் போலே’ திரைப்படத்தில் கதாநாயகியாக அறிமுகமாகினார். பின்னர், கார்த்திக் சுப்புராஜ் இயக்கிய பேட்ட திரைப்படத்தில் சூப்பர்ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் உடன் நடித்ததன் மூலம் தமிழ் சினிமாவில் கால் பதித்தார். அதைத் தொடர்ந்து விஜய்யுடன் மாஸ்டர் படத்தில் நடித்தது இவருக்கு திரையுலகில் ஒரு புதிய உயரத்தைத் தந்தது. தனுஷ் உடன் நடித்த மாறன், பா.இரஞ்சித் இயக்கத்தில் நடித்துள்ள வரவிருக்கும் தங்கலான் ஆகிய படங்களும் அவரை முன்னணி நடிகையாக மாற்றி அமைத்தன.
திரையுலகில் பயணத்தை தொடர்ந்து, இன்று சமூக ஊடகத்தில் மாளவிகா மோகனன் எழுப்பிய ஒரு விமான பயண அனுபவம் இணையத்தை கலக்கியுள்ளது. தற்போது இண்டிகோ விமான சேவையில் பயணம் செய்தபோது ஏற்பட்ட தாமதம் மற்றும் பயணிகள் மீது காட்டப்பட்ட ஒழுங்கற்ற அணுகுமுறை குறித்து அவர் எக்ஸ் பக்கத்தில் தனது கோபத்தை வெளிப்படுத்தியுள்ளார். அதில் கூறுகையில், “ஏன் இண்டிகோவின் பத்துக்குப் போனால் ஒன்பது விமானங்கள் எப்போதுமே தாமதமாக இருக்கின்றன? நாங்கள் உட்கார்ந்தபின் விமானம் புறப்படாமல் ஒரு மணி நேரம் காத்திருக்க வேண்டியிருக்கும். இது இப்போது ஒரு புதிய டிரெண்டாகவே மாறிவிட்டது. ஏற்கனவே தாமதமா என்ற அறிவிப்பு வந்துவிட்டால், பயணிகளை உட்கார வைக்கும் வேலையையும் தாமதமாக செய்யலாமே?” என பதிவிட்டுள்ளார்.
இதையும் படிங்க: மாதம்பட்டிக்கு அடுக்கடுக்காக சாபம் விட்ட ஜாய்..! புயலை கிளப்பிய பதிவால் அதிர்ச்சியில் நெட்டிசன்கள்..!

இவ்வாறு பதிவு செய்த அவரது சொற்கள் தெளிவும், கோபமும் கலந்தவையாக இருந்தன. இது வழக்கமான புகாரல்ல. மாறாக, ஒரு பிரபலத்தின் வாயிலாக பகிரப்பட்ட விமான சேவை குறித்த உண்மையான மக்களின் வேதனையின் பிரதிபலிப்பாக மாறியுள்ளது. மாளவிகாவின் இந்த பதிவு, பல்வேறு விமான நிறுவனங்களின் சேவை தரம் குறித்த கேள்விகளை மீண்டும் எழுப்பியுள்ளது. விமான தாமதம் என்பது வெறும் நெருக்கடியான சூழ்நிலைதான் என்ற நிறுவனங்கள் கூறினாலும், பயணிகள் ஏற்கும் சிரமம் பற்றி பெரும்பாலும் புறக்கணிக்கப்பட்டதுதான். பயணிகள் விமானத்தில் அமர்த்தப்பட்ட பிறகு விமானம் நேரத்தில் புறப்படாதது, சுகாதார வசதிகள், தகவலளிக்காமல் காத்திருப்பது போன்றவை நாடெங்கும் உள்ள பயணிகள் இடையே பொதுவான சிக்கலாகவே உள்ளது.
மாளவிகாவின் இந்த பதிவு இணையதளத்தில் பரவியிருந்தாலும், இண்டிகோ விமான நிறுவனம் இதுவரை எந்தவிதமான அதிகாரப்பூர்வ பதிலும் வழங்கவில்லை. பொதுவாக பிரபலங்களின் விமர்சனங்களுக்கு நிறுவனம் பதிலளிக்க முன்வருவதும், மறுபரிசீலனை செய்வதாக உறுதியளிப்பதும் வழக்கமாக இருந்தாலும், இங்கு அமைதியே நிலவுகிறது. இண்டிகோவிடம் இதுபோன்ற சேவை தாமதங்கள் ஏற்கனவே பல முறை விமர்சிக்கப்பட்டிருக்கின்றன. ஆனால் நடைமுறை மாற்றங்கள் குறைவாகவே காணப்படுகின்றன. இம்மாதிரியான பிரபலங்களின் சமூக அழுத்தம் பயணிகளை ஒட்டுமொத்தமாக பாதுகாக்கும் நடவடிக்கைக்கு வழிவகுக்கும் என நம்பப்படுகிறது.

ஆகவே மாளவிகா மோகனனின் இந்த பதிவு, ஒரு பிரபலமான நடிகையின் விமான பயண அனுபவம் மட்டுமல்ல. இது ஒரு பொதுவான பயணியின் மனதில் உள்ள சிக்கலையும், சேவை தர குறைவுகளையும் வெளிக்கொணருகிறது. அவரின் இந்த நேர்மையான கேள்வி, வெறும் விமர்சனம் மட்டுமல்ல. அது ஒரு பொதுக்குரல். பிரபலமானவர் என்பதற்கும் சேவை தரம் குறைவாக இருக்கக் கூடாது என்பதற்குமான போராட்டம். இது போன்ற துணிச்சலான சமூக வெளிப்பாடுகள், நிறுவனங்களுக்கும், பொதுமக்களுக்கும் இடையில் ஒரு உரையாடலை உருவாக்கும் என நம்பலாம்.
இதையும் படிங்க: திடீரென ராமேஸ்வரம் கோவிலுக்கு விசிட் அடித்த நடிகர் பிரபு..! என்ன காரணமா இருக்கும்..!